TIN TỨC MỚI NHẤT

120 Years of Glory: Ra mắt các mẫu xe giới hạn Fast Johnnie Enthusiast Motorcycle Collection

BỘ SƯU TẬP FAST JOHNNIE ENTHUSIAST MOTORCYCLE COLLECTION

Nhằm tôn vinh dòng xe cơ bắp nổi tiếng của Mỹ và lịch sử thi đấu đáng tự hào của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu các mẫu xe Fast Johnnie đến từ bộ sưu tập giới hạn Enthusiast Motorcycle Collection. Phối màu Fast Johnnie sẽ được trang bị trên các mẫu xe Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST với số lượng giới hạn chỉ 2.000 chiếc trên toàn cầu cho mỗi phiên bản.

Vào năm 2022, Enthusiast Motorcycle Collection đã lấy chủ đề là G.I., tôn vinh phong cách quân đội. Năm nay, hòa cùng chiến dịch kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu, bộ sưu tập này sẽ hướng về một biểu tượng vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Harley-Davidson, đó là linh vật Fast Johnnie.

Chú heo Johnnie - linh vật nổi tiếng trong lịch sử của Harley-Davidson

Linh vật heo Johnnie nổi danh từ những năm 1920, là vật nuôi yêu thích của Ray Weishaar, thành viên đội đua huyền thoại Wrecking Crew. Heo Johnnie thường được ngồi trên bình xăng và đi một vòng quanh đường đua để ăn mừng thành công với đội đua. Hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của khán giả cũng như báo giới, và từ đó, báo chí bắt đầu gọi các tay đua của Harley-Davidson là “Harley Hogs” (Tạm dịch: Những chú heo Harley). Cái tên Hog sau này đã trở thành một biệt danh gắn liền với thương hiệu Harley-Davidson, được sử dụng đến tận ngày nay. 

Phối màu đặc biệt trên các mẫu xe Fast Johnnie

Phối màu Fast Johnnie là sự kết hợp giữa lớp sơn màu xanh dương Celestial Blue với họa tiết sọc trắng lấy cảm hứng từ những mẫu ô tô cơ bắp hiệu suất cao thịnh hành vào thập niên 1960-70. Bên phải của bình xăng là logo Bar & Shield, còn bên trái là biểu tượng chú heo Johnnie được thiết kế vô cùng nổi bật. Biểu tượng này đã từng xuất hiện trên các mẫu xe của đội đua Harley-Davidson® Screamin' Eagle® trong giải MotoAmerica King of the Baggers.

“Những đường sọc trắng trên xe gây ấn tượng mạnh và gợi nhớ về một thời kỳ hoàng kim trong quá khứ, và vẫn còn ảnh hưởng lớn đến tận hôm nay” - Brad Richards, Phó Chủ tịch Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo của Harley-Davidson chia sẻ. “Màu sơn chủ đạo Celestial Blue của Fast Johnnie từng được sử dụng phổ biến trong kỷ nguyên của các mẫu ô tô cơ bắp. Với các đường sọc, chúng tôi tạo ra một tông màu trắng đặc biệt để tái hiện chân thực nhất những đặc trưng của thời kỳ đó, đồng thời áp dụng cấu trúc đường kẻ mỏng-rộng-mỏng kinh điển ở hai bên và phần trên của xe. Thiết kế này là sự tôn vinh dành cho phong cách Americana thuần túy.”

Tùy thuộc vào từng mẫu xe, họa tiết sọc trắng sẽ xuất hiện trên vè trước, vè sau, bình xăng, phía trước fairing, hai bên thân xe và thùng hông. Ở phía trên bình xăng và vè trước, dòng chữ "Harley-Davidson" được khắc họa lồng ghép vào họa tiết sọc trắng một cách đầy khéo léo. Sự đặc biệt của mẫu xe còn được thể hiện ở logo Enthusiast Motorcycle Collection đặt trên vè sau của xe.

Phối màu Fast Johnnie chỉ được sản xuất với số lượng 2.000 chiếc cho mỗi phiên bản, và sẽ có mặt tại Việt Nam với cả 3 phiên bản Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST. Đây là 3 mẫu xe được thiết kế theo phong cách bagger hiệu suất cao, sử dụng động cơ Milwaukee-Eight 117 mạnh mẽ.

Các chi tiết thiết kế nổi bật trên phiên bản phối màu Fast Johnnie:

- Phối màu Celestial Blue kết hợp cùng họa tiết sọc trắng custom.

- Logo Enthusiast Motorcycle Collection trên vè sau.

- Bình xăng có biểu tượng Fast Johnnie phía bên trái và logo Bar & Shield ở bên phải.

- Các phiên bản Street Glide® ST và Road Glide® ST sẽ có các phụ kiện chính hãng đi kèm như thùng sau King Tour-Pak®, Chopped Tour-Pak® và nắp loa trên thùng hông.

LOW RIDER ST FAST JOHNNIE

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe FXRT 1983, Low Rider ST mang đến phong cách Sport-Touring đa dụng với yếm chắn gió độc đáo, khối động cơ Milwaukee-Eight® 117 mạnh mẽ và thùng hông có thể tháo rời.

ROAD GLIDE ST FAST JOHNNIE

Mẫu Bagger hiệu năng cao của Harley-Davidson sở hữu yếm chắn gió đầu cá mập đặc trưng của dòng Road Glide cùng khối động cơ Milwaukee-Eight® 117 dung tích xi lanh 1.923cc giúp biker tự tin chinh phục những hành trình dài.

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của các mẫu xe thuộc Fast Johnnie Enthusiast Motorcycle Collection:

- Street Glide ST Fast Johnnie: 1.389.000.000 VND

- Road Glide ST Fast Johnnie: 1.389.000.000 VND

- Low Rider ST Fast Johnnie: 859.000.000 VND

Để lại thông tin theo mẫu bên dưới để biết thêm thông tin về các mẫu xe Fast Johnnie.

Bắt buộc
Bắt buộc
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.